48682 kết quả phù hợp với "công thương việt nam"
Thương quá Việt Nam
Sáng tác: Phạm Thế Mỹ Biểu diễn: Thanh Tài Biên đạo: Mai Linh - Hải Trọng Vũ đoàn Hà Nội trẻ
Bão chấn thương ồ ạt tấn công tuyển Việt Nam
Hàng loạt trụ cột gặp chấn thương hoặc bị đau ngay sát ngày lên đường, điều này đã đặt đội tuyển Việt Nam vào tình thế khó khăn ở Asian Cup 2023. Trước tình hình này, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ phải sử dụng đội hình gồm đa số gương mặt trẻ, như từng áp dụng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.
UKVFTA - Thương mại xanh và công bằng với Việt Nam
"Phát triển xanh và công bằng với Việt Nam" là hội thảo chuyên đề về Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (Hiệp định UKVFTA) do Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.
Ra mắt bộ sách lịch sử ngành Công Thương Việt Nam
Bộ Công Thương vừa công bố Bộ sách Lịch sử ngành Công Thương Việt Nam 1945 - 2010. Đây là công trình đầu tiên nghiên cứu một cách toàn diện ngành Công Thương qua các thời kỳ lịch sử.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Tối 2/11, tại Hà Nội, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại buổi lễ.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Tối 2/11, Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại buổi lễ.
Trao Công hàm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Anh
(HanoiTV) - Ngày 26/3/2021, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã chủ trì buổi Lễ trao đổi Công hàm khẳng định ngày có hiệu lực của Hiệp định thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai Len.
Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020
(HanoiTV) - 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đã được vinh danh tại lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam
(HanoiTV) - Sản xuất chuyên nghiệp theo một quy chuẩn canh tác và siết chặt quản lý, đó là những giải pháp tạo nên thương hiệu cho gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế, đồng thời giúp gạo Việt Nam cạnh tranh thắng lợi trên chính sân nhà với nhiều dòng gạo của các nước đang nhập khẩu vào Việt Nam.
Tự hào hàng Việt Nam: Thương hiệu quốc gia – nâng tầm thương hiệu Việt
(HanoiTV) - Bộ công thương đang xây dựng để trình thủ tướng chính phủ về đề án xây dựng Thương hiệu Quốc gia trong giai đoạn mới.
Công nghệ đời sống: Những rào cản của thương mại điện tử Việt Nam
(HanoiTV) - Chương trình “Công nghệ và đời sống” phát sóng chủ nhật hàng tuần, trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội.
Tự hào hàng Việt Nam: Hapro: xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thương mại Việt
Hapro liên tục đổi mới để gia tăng năng lực cạnh tranh và củng cố thương hiệu là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hà Nội.
Nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam
Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới.
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Nhật Bản
Việt Nam và Nhật Bản có chung bốn hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương với nhiều ưu đãi thuế quan. Do vậy, đây là tiền đề và là điều kiện thuận lợi để hàng hóa Việt Nam xâm nhập vào thị trường vốn được coi là tiềm năng này.
Thương hiệu dệt may hàng đầu Việt Nam
(HanoiTV) -
Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ 2023
Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023 sẽ được Bộ Công Thương tổ chức trong ngày 21/11, tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn với chủ đề Nâng tầm – Khởi động nhằm thảo luận về quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam Hoa Kỳ và ý nghĩa đối với hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Xúc tiến thương mại Việt Nam - Liên bang Nga
Sau khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu (trong đó Nga là một thành viên) có hiệu lực vào năm 2016, hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 năm, từ năm 2016 - 2021, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi về giá trị và trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế phát triển.
Phát triển thương hiệu phim hoạt hình Việt Nam
(HanoiTV) - Phim hoạt hình là một bộ phận không thể thiếu của điện ảnh Việt Nam, cũng là một trong những lĩnh vực quan trọng của công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, phim hoạt hình vẫn được coi là phim dành cho trẻ em và chỉ mang tính giải trí đơn thuần. Điều này phần nào khiến phim hoạt hình chưa có được sự phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có.
Thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - Canada
(HanoiTV) - Sau 2 năm triển khai Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), kim ngạch thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và Canada đạt mức kỷ lục 8,9 tỷ USD trong năm 2020.
Bộ Công Thương lên tiếng trước thông tin Malaysia muốn xuất khẩu xăng sang Việt Nam
(HanoiTV) - Ngày 3/6, trước thông tin giá xăng của Malaysia là 13.000 đồng/lít và quốc gia này muốn xuất khẩu xăng sang Việt Nam, Bộ Công Thương đã có phản hồi.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023 chứng kiến sự đột phá vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 dự kiến đạt 20,5 tỉ USD, tăng khoảng 4 tỉ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Diễn đàn thương mại và đầu tư Việt Nam - Ghana
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc Khánh Ghana và 67 năm Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Ghana, tối 16/3, tại Hà Nội, Cộng đồng người Ghana tại Việt Nam tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Ghana và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Ghana.
Tăng cường hiệu quả thương mại Việt Nam - Hàn Quốc
Hội thảo với chủ đề "Thương mại và đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam: Tìm kiếm cơ hội trong nghịch cảnh" do Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp cùng Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc (KCAB) tổ chức đã diễn ra sáng 8/5 tại Hà Nội.
Đưa Sâm Việt Nam trở thành thương hiệu quốc tế
Theo Chương trình phát triển Sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có 9 địa phương nuôi trồng và phát triển Sâm.
Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Mông Cổ
(HanoiTV) - Ngày 22/06, hơn 80 doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân Eagle Camp và BNI Hà Nội 06 - Việt Nam, tháp tùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT Việt Nam, do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu, tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ.
Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Mông Cổ
(HanoiTV) - Ngày 22/06, hơn 80 doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân Eagle Camp và BNI Hà Nội 06 - Việt Nam, tháp tùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT Việt Nam, do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu, tham gia Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ.
Diễn đàn thương mại và đầu tư Việt Nam - Ghana
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc Khánh Ghana và 67 năm Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Ghana, tối 16/3, tại Hà Nội, Cộng đồng người Ghana tại Việt Nam tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Ghana và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Ghana.
Tận dụng CPTPP thúc đẩy thương mại Việt Nam - Canada
Ước tính khoảng bốn tỷ đô la Mỹ hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Canada không khai thác được lợi ích từ CPTPP - hàng hóa Việt Nam đang bị đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh tại thị trường này. Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mở ra cơ hội lớn để Việt Nam - Canada thúc đẩy trao đổi thương mại. Tuy nhiên mức độ tận dụng các ưu đãi thuế quan đối với hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Canada vẫn còn rất hạn chế, chưa phát huy hết giá trị mà hiệp định này mang lại.
Trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt: Tôn vinh 200 thương hiệu Việt Nam
(HanoiTV) - Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450.000 lao động.
Khai mạc diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2023
Sáng 21/11, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ thường niên năm 2023 với chủ đề “Nâng tầm - Khởi động” đã chính thức khai mạc.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng hàng đầu thế giới
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, hiện nay khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong ba nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Thương hiệu sữa Việt Nam tạo sức hút tại Trung Quốc
Tại Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 vừa diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc), gian hàng của Vinamilk đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, ngay khi thị trường này sôi động trở lại sau thời gian dài áp dụng chính sách “Zero COVID”.
Thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc cao kỷ lục
Thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc duy trì mức tăng trưởng đạt khoảng hơn 203 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 11/2023, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Áo
Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo Alexander Schallenberg thăm chính thức Việt Nam từ ngày 16-18/4. Tại cuộc hội đàm diễn ra sáng nay, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thống nhất các phương hướng, biện pháp tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Áo, thảo luận các vấn đề quốc tế - khu vực cùng quan tâm.
Thương mại điện tử Việt Nam xếp thứ 5 thế giới
Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 với chủ đề "Thương mại điện tử thông minh - Smart E-Commerce" do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Sự kiện sẽ thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp, chủ thể hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế. Diễn đàn diễn ra ngày 18/4 tại Hà Nội và ngày 20/4 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Tăng cơ hội giao thương hàng hóa Việt Nam – Hàn Quốc
(HanoiTV) – Lễ hội Ẩm thực Việt – Hàn 2020 (K-Food Fair Vietnam 2020) được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 6 – 8/11/2020, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là chuỗi hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại và văn hóa giữa hai quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh sau dịch Covid-19.
EVFTA - Doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý luật thương mại
(HanoiTV) - Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Tuy nhiên, cũng có không ít những thách thức về mọi mặt trong đó luật thương mại là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm.
Việt Nam – Một dải yêu thương qua ống kính nhiếp ảnh
(HanoiTV) - Triển lãm ảnh “Việt Nam – Một dải yêu thương” của nhóm 9 tác giả là những nhà báo, nhiếp ảnh gia gạo cội đến từ cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa đang diễn ra tại tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
(HanoiTV) - Chiều 20/4, tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia 2022.
Người hâm mộ Việt Nam tiếc thương huyền thoại Diego Maradona
(HanoiTV) - Cũng giống như các cổ động viên trên toàn thế giới, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bày tỏ sự tiếc thương khi đón nhận tin huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. Sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc nuối với sự nghiệp thi đấu lẫy lừng và những người yêu thích lối đá hoa mỹ, đẹp mắt.
Tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam: Nhanh và nóng
(HanoiTV) - Sau hơn 20 năm Internet vào Việt Nam cho tới nay thương mại điện tử Việt Nam đang có tốc độ phát triển rất nhanh và ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống không chỉ của người dân mà còn cả cộng đồng doanh nghiệp.
Máy bay thương mại Trung Quốc trình diễn tại Việt Nam
2 loại máy bay dân dụng đầu tiên do Tập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac Air) chế tạo đã có màn trình diễn ở sân bay Vân Đồn và Vịnh Hạ Long ngay sau khi tham gia Singapore Airshow 2024. Sau Singapore, Việt Nam là điểm đến nước ngoài thứ hai của máy bay thương mại C919.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - VIETNAM EXPO, khai mạc sáng 3/4, với sự tham gia của hơn 480 doanh nghiệp thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam
Sáng 2/4, báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam năm 2023 đã được công bố. Báo cáo năm nay dành nhiều tập trung cho vấn đề nổi bật của năm 2023 đó là chuyển đổi số. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề cũng được đề cập như hoạt động của các tổ chức tín dụng, thương mại, xuất nhập khẩu, phát triển bền vững, kinh tế xanh.
Triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga
Sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu, trong đó Nga là thành viên có hiệu lực vào năm 2016, hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 năm qua, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi về giá trị. Trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế phát triển, mục tiêu đến năm 2025 kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ đô la Mỹ.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 thế giới
Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng hai con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp thứ 33 thế giới
Với trị giá là 498 tỷ USD trong năm 2023, thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng thứ 33/121 quốc gia, vùng lãnh thổ xếp hạng.
Việt Nam vẫn thiếu công trình xanh
Theo thống kê của Bộ Xây dựng, hàng năm cả nước có khoảng 60.000 công trình được cấp phép xây dựng mới, nhưng chỉ có 300 công trình được chứng nhận xanh. Như vậy, số lượng công trình xanh hiện chỉ tương đương 0,5% tổng công trình xây mới mỗi năm.
Nợ công của Việt Nam giảm mạnh
Theo Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại, Bộ Tài chính, tỷ lệ nợ công của Việt Nam so với tổng sản phẩm quốc dân (GDP) có xu hướng giảm trong những năm gần đây. Cụ thể, tỷ lệ nợ công giảm từ 58,3% GDP năm 2018 xuống còn 43,1% vào năm 2021.